มิเตอร์น้ำที่นำมาประยุกต์ใช้ในงานอุตสาหกรรม

มิเตอร์น้ำ คือชื่ออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดการไหลของของเหลว ในหลาย ๆ กรณียังวัดปริมาณของเหลวที่มีอยู่ในท่อ อุปกรณ์มิเตอร์น้ำเหล่านี้มีการใช้งานอย่างเท่าเทียมกันทั้งในประเทศและอุตสาหกรรมซึ่งจะวัดตรวจสอบและประเมินปริมาณหรือการไหลของของเหลวที่เหมาะสมนอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกในการจัดการของเหลวที่เหมาะสมและยังตรวจพบว่ามีการใช้ผิดวิธีหรือการรั่วไหลที่นำไปสู่การสูญเสีย

อุปกรณ์มิเตอร์น้ำเหล่านี้ใช้ในการวัดการไหลและปริมาณของเหลวในภาชนะเฉพาะ (ท่อ, ถัง, ห้องที่ใช้งานได้ในอุตสาหกรรม, แหล่งธรรมชาติเป็นต้น) มีกลไกและด้านเทคนิคที่แตกต่างกัน รูปแบบของโหมดการทำงานและคุณสมบัติทางเทคนิคขึ้นอยู่กับพื้นที่การใช้งานค่าการทำงานและลักษณะของของเหลวที่ได้รับการประเมินมิเตอร์วัดการไหลของของเหลวใช้สำหรับช่วงกว้างของภาคอุตสาหกรรมเช่น

อะไรคือประเภทของมิเตอร์น้ำที่แตกต่างกัน

  • เหล่านี้พบได้ในหลายรูปแบบและเทคนิคการดำเนินงานตามผลประโยชน์และอุตสาหกรรมของพวกเขาที่พวกเขาทำหน้าที่ต่อไปนี้เป็นประเภทที่พบมากที่สุดในตลาด
  • มิเตอร์วัดความดันที่แตกต่างกัน: มิเตอร์น้ำชนิดนี้มีรูปแบบต่างๆเช่นแผ่นออริเฟต, หัวฉีด, หลอด และพื้นที่ตัวแปร
  • มิเตอร์วัดความเร็ว: รูปแบบที่อยู่ภายใต้มิเตอร์ประเภทนี้คือหลอดนำร่อง
  • มิเตอร์วัดกระแสบวก: ความหลากหลายของเมตรที่ทำงานภายใต้หลักการนี้คือลูกสูบมิเตอร์แบบลูกสูบ, แผ่นดิสก์ที่ให้ความร้อนและใบพัดโรตารี
  • เครื่องวัดการไหลของของเหลว: เครื่องวัดชนิดของเหลวชนิดนี้มีรูปแบบต่างๆเช่นเครื่องวัดความร้อน
  • เปิดมิเตอร์วัดการไหลของช่อง มิเตอร์ประเภทนี้สามารถแบ่งออกเป็นรูปแบบต่างๆ

มิเตอร์น้ำแสดงวิธีการวัดของเหลวได้อย่างไร

ทั้งแบบอนาล็อกและดิจิตอลเมตรในปัจจุบันสามารถใช้งานได้กับคุณลักษณะด้านเทคนิคสูงและการใช้งานสูงสุดเพื่อให้แน่ใจได้ว่าการวัดและการไหลของของเหลวทำได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ ผู้ผลิตของเมตรมีความตระหนักมากกว่าก่อนเกี่ยวกับระดับที่สูงขึ้นของความแม่นยำและประสิทธิภาพซึ่งเป็นความกังวลหลักของลูกค้า

มิเตอร์น้ำ เพื่อให้สามารถวัดค่าของเหลวได้อย่างแม่นยำเมตรจะอยู่ใกล้กับสายป้อนและผลการคำนวณจะแสดงอย่างถูกต้องบนแผงมิเตอร์ หน่วยที่ใช้ในการอ่านเมตรน้ำคือ ‘ลูกบาศก์ฟุต’ หรือ ‘นิ้ว’ แต่หน่วยแตกต่างกันไปตามข้อกำหนดของอุปกรณ์ การอ่านค่าหรือผลลัพธ์จะแสดงในรีจีสเตอร์แบบตรงหรือแบบวงกลมและแต่ละรีจีสเตอร์จะมีรูปแบบตัวเลขที่คำนวณการใช้น้ำทั้งหมดด้วยความสะดวกสบาย

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.thaimeters.co.th