การจูนกล่องหลักมีลักษณะอย่างไร

แม้กระทั่งรถคันนี้ได้รับความนิยมและการปรับแต่งสมรรถนะของพวกเขาทำได้ง่ายขึ้น ตอนนี้การปรับแต่งเครื่องยนต์วันสามารถทำได้ผ่านทางคอมพิวเตอร์ เครื่องยนต์รถยนต์สามารถผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสร้างแรงบิดและกำลังมากขึ้นและประหยัดทั้งปริมาณการใช้เชื้อเพลิง ผลลัพธ์นี้สามารถทำได้โดยการปรับเปลี่ยนการตั้งค่า จูนกล่องหลักในรถยนต์ของคุณใหม่

ตอนนี้มีคำถามเกิดขึ้นจริงหรือไม่ว่าจูนกล่องหลักคืออะไร

ก่อนที่จะบอกคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้พูดถึงพื้นฐานบางอย่าง พารามิเตอร์สมรรถนะของรถที่แตกต่างกันจะถูกตัดสินโดยเซ็นเซอร์ที่ฝังอยู่ในสถานที่ต่างๆในรถพารามิเตอร์เหล่านี้อาจรวมถึงจังหวะการเผาไหม้การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงการไหลของอากาศตำแหน่งของเค้นตำแหน่งของข้อเหวี่ยง ฯลฯ

เมื่อถามว่าคำถามนี้ได้รับการตอบกลับโดยอัตโนมัติว่าเหตุใดคุณจึงควรนำ จูนกล่องหลักของคุณกลับมาใหม่ แน่นอนว่าเครื่องยนต์ดีขึ้น ผู้ผลิตรถยนต์ไม่จำเป็นต้องทำการปรับแต่ง ECU ในระดับกีฬาเสมอไป มันอาจฟังดูแปลกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถทั้งหมด แต่ความจริงของมัน ตรรกะเบื้องหลังคือว่าทำไมคุณยายยังคงสามารถขับรถหรือแม่ที่ขับรถพร้อมกับลูก ๆ ของเธอได้จะต้องมีเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ดังนั้นพวกเขาจึงกล่าวถึงความกังวลของผู้ใช้ปลายทางทุกคนและตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของตนมีคุณสมบัติเพียงพอสำหรับเกือบทุกสภาวะ

ดังนั้นการทำซ้ำจูนกล่องหลักทำได้โดยการเขียนโปรแกรมซอฟต์แวร์

ที่มีอยู่ในรถของคุณและแทนที่ด้วยซอฟต์แวร์ที่มีการปรับแต่งมากขึ้นเหมาะสมกับเงื่อนไขของคุณมากที่สุด remapping จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้กระทำโดยการเอาชิปที่มีอยู่ซึ่งประกอบด้วยซอฟต์แวร์ ได้รับการทำง่ายหลังจากการมาถึงของพอร์ตอนุกรม remapping และตอนนี้ remapping ECU สามารถทำได้โดยเพียงแค่เสียบและเขียนทับแผนที่เครื่องยนต์โดยรุ่นที่ดีกว่ากีฬาในพอร์ตอนุกรม

การปรับจูน ECU คือการยกระดับประสิทธิภาพที่เรียบง่าย แต่อาจกลายเป็นเรื่องยุ่งยากหากคุณไม่ทราบข้อกำหนดในรถของคุณและจะทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายหากคุณไม่ต้องคำนึงถึงเงื่อนไขรถจะต้องอดทน หากคุณเป็นมือใหม่และต้องการทำ remapping มืออาชีพแทนที่จะไม่ใช่ผมจะแนะนำให้คุณเป็นเครื่องมือง่ายๆที่เหมาะสมที่สุดสำหรับวัตถุประสงค์นี้ เป็นที่รู้จักกันในชื่อ

และใช้เพื่ออ่านไฟล์ปรับแต่งจูนกล่อง ECU ของรถยนต์ มีอยู่ที่อินเทอร์เน็ตหรือมากกว่า คุณต้องเชื่อมต่อเครื่องมือนี้กับซ็อกเก็ต และสามารถใช้เพื่อวินิจฉัยความผิดพลาดใด ๆ ในรถได้ เมื่อข้อมูลในแฟ้มการปรับค่า ECU ถูกดึงมาคุณจำเป็นต้องแก้ไขและแก้ไขตามความต้องการของคุณโดยใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่ระวังนี่เป็นข้อมูลที่จะอยู่ในรูปแบบของตัวเลขไบนารีโปรแกรมที่ใช้ในการแก้ไขข้อมูลเหล่านี้อาจเป็น อย่าลืมใส่ไฟล์การปรับแต่งกลับเข้า ECU หลังจากเสร็จสิ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://th-th.facebook.com/9THRACINGSHOP/