เครื่องมือที่เหมาะสม (หรือเคล็ดลับ) สำหรับการทำความสะอาดท่ออุดตัน

หลังจากที่คุณคาดเดาเกี่ยวกับสาเหตุของท่อตัน การศึกษาเครื่องมือและเทคนิคสี่อย่างจะช่วยให้คุณระบายน้ำจากท่อตันได้และกำจัดเศษขยะโดยไม่ต้องเรียกช่างประปา

  1. ลูกสูบ

ใช้งานได้ : อนุภาคอาหารหรือวัตถุติดอยู่ใน p-trap (ท่อโค้ง) ใต้อ่างล้างจานของคุณ ลองใช้วิธีนี้กับท่ออุดตันหรือระบายน้ำออกช้า

วิธีใช้ : ล้างบริเวณโดยรอบในกรณีที่น้ำกระเด็น กรอกครึ่งอ่างล้างจานด้วยน้ำอุ่นแล้วให้อ่างล้างจานของคุณพรวดพราดที่ดีโดยใช้ลูกสูบยาง ล้างท่อระบายน้ำด้วยน้ำร้อน

ทำไมจึงใช้งานได้ : ลูกสูบจะปล่อยอนุภาคอาหารที่ติดอยู่ออกและปล่อยให้มันไหลผ่านท่อระบายน้ำ น้ำล้างชำระพวกเขาลงท่อระบายน้ำ

  1. ตะขอลวดยาว

ใช้งานได้กับ : เส้นผมหรือวัตถุขนาดเล็กที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำในห้องน้ำ ลองใช้วิธีนี้กับท่อระบายน้ำในห้องน้ำที่อุดตันหรือระบายน้ำช้า

วิธีการใช้ : เบนด์ในตอนท้ายของชิ้นยาวของสายเป็นตะขอขนาดเล็กที่ใช้คีม (ไม้แขวนเสื้องานได้ดี) หรือได้รับการทำความสะอาดเครื่องมือท่อระบายน้ำ ถอดฝาครอบท่อระบายออกอย่างระมัดระวังนำเศษที่มองเห็นได้ออกแล้วใส่ตะขอ (คุณจะต้องสวมถุงมือมันเป็นขั้นต้น) ดึงตะขอกลับขึ้นมาและกำจัดเศษซากใด ๆ (นี่จะเป็นพวงของผมและเศษขยะที่เน่าเปื่อย) ใช้ตะขอสองสามครั้งในท่อระบายน้ำเพื่อให้แน่ใจว่าคุณล้างเศษขยะทั้งหมดแล้ว กำจัดขยะในถังขยะ

ทำไมจึงใช้งานได้ : ตะขอดึงเอาเส้นผมและสิ่งสกปรกที่อุดตันทำให้สิ่งที่อุด ท่อตันออกมาและทำให้มันสะอาดและลื่นไหล

  1. น้ำยาล้างจานและน้ำร้อน

ใช้งานได้ : จาระบีอุดตันหรือท่อตัน ลองใช้วิธีนี้กับท่อระบายน้ำห้องครัว

วิธีใช้ : ความร้อน 2 ลิตร (หม้อขนาดใหญ่) ลงไปในหม้อต้มจากนั้นคนให้ใช้ผงซักฟอกล้างมือจากธรรมชาติ   หรือซดส์ส ค่อยๆเทน้ำเกือบเดือดลงท่อระบายน้ำทำงานช้าและจากนั้นล้างออกด้วยน้ำประปาร้อน ซึ่งอาจใช้ผงซักฟอกและน้ำร้อนหลายกระทะ

ทำไมจึงใช้งานได้ : น้ำร้อนละลายจาระบีบางส่วนทำให้ท่อตันมีความแคบลงและน้ำยาล้างจานจะช่วยละลายไขมัน การรวมกันของน้ำยาทำความสะอาดนี้ช่วยขจัดการสะสมของขยะและช่วยให้ท่อระบายน้ำทำงานได้อย่างอิสระมากขึ้น